Công ty TNHH Các Giải Pháp Công Nghiệp Butech - Luôn đồng hành cùng phát triển

Dịch vụ mài cổ trục Tuabine nhà máy Nhiệt Điện Phả Lại

Trục tuabine quay với tốc độ 3000-4500 vòng /phút, đối với steam tuabine thiết kế bao gồm các rotor cao áp, rotor hạ áp và rotor máy phát.

Mỗi rotor được thiết với hai đầu gối đỡ là bạc trượt bôi trơn thủy động, các rotor được nối với nhau bằng các khớp nối. Vì rotor làm việc với tốc độ cao do vậy yêu cầu về độ chính xác là rất quan trọng.

Sau thời gian hoạt động ngõng cổ trục sẽ mòn, tạo ra các vết xước trên ngõng cổ trục, đặc biệt nếu sự cố thì vết xước sâu. Khi cổ trục có vết xước sẽ kéo theo mất nêm dầu giữa bạc trượt và ngõng cổ trục gây nên hiện tượng nóng bạc.

Công việc xử lý yêu cầu phải loại bỏ vết xước, gia công phục hồi bề mặt ngõng cổ trục đạt độ chính xác yêu cầu:

Độ trụ < 0.025 mm

Độ oval < 0.025mm

Độ bóng > delta 8

Thông thường trục tuabine sẽ được chuyển về xưởng cơ khí lớn để gia công phục hồi, nhưng xưởng có máy đủ lớn thì phải vận chuyển bên ngoài Vietnam (thông thường chuyển về xưởng OEM)

Hiện tại trên thế giới cũng có các dịch vụ gia công hiện trường như tiện và đánh bóng dao quay có thể đáp ứng được dung sai yêu cầu nhưng chi phí lớn, thiết kế đồ gá phức tạp cho mỗi cổ trục.

Để giải quyết bài toán này bằng kinh nghiệm và nội lực BUTECH đã thiết kế chế tạo thành công máy mài vô tâm chuyên dụng lần đầu tiên ứng dụng để mài các cổ trục cần độ chính xác cao.

Hình ảnh mài cổ trục rotor cao áp tuabine S6 - Nhiệt Điện Phả Lại

Butech đã thực hiện mài xử lý vết xước rotor tuabine cao áp nhiệt điện Phả Lại với độ chính xác đạt được như sau:

Độ Oval sau khi mài: 0.015 mm

Độ trụ sau khi mài: 0.02 mm

Độ bóng bề mặt đạt delta 10 

Với thành công này Butech khẳng định thương hiệu và khẳng định chắc chắn rằng với nội lực chúng ta hoàn toàn xử lý được xước cổ trục tuabine trong nước.

Trước và sau khi mài 2 ngõng trục tuabine được kiểm tra độ đồng trục bằng thiết bị đo 3D Laser Tracker AT960 Leica độ đồng trục của 2 ngõng đảm bảo chính xác yêu cầu của thiết kế.

Liên hệ: van-nam.tran@butechsolutions.com

Tin cùng danh mục